Tra Cứu Phạt nguội Thái Nguyên ⛔️: 3 cách kiểm tra và nộp phạt

Từ khi đưa hệ thống giám sát an toàn giao thông bằng camera vào sử dụng, đến nay, Đội Cảnh sát giao thông – Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm và tiến hành xử lý phạt nguội. Vậy cách tra cứu và nộp phạt nguội Thái Nguyên như thế nào? Cùng phatnguoi.vn tìm hiểu nhé! 

1. Số lượng camera giám sát phạt nguội Thái Nguyên

Là thành phố lớn, đầu mối giao thông tới nhiều tỉnh thành khác, lưu lượng tham gia giao thông trên địa bàn TP Thái Nguyên dày đặc. Các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông từ đó mà cũng thường xuyên diễn ra. Nhưng từ khi nhận bàn giao hệ thống camera giám sát giao thông, phân tích hình ảnh phương tiện vi phạm và tiến hành xử phạt nguội, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân đã tăng lên rõ rệt.

Thiếu tá Trần Đức Huy, Phó Đội trưởng Cảnh sát giao thông – Công an TP Thái Nguyên, cho biết: Hiện nay Thái Nguyên đang sở hữu hệ thống 388 camera giám sát đô thị, trật tự giao thông được lắp đặt trên các tuyến đường, nút giao, cửa ngõ ra vào thành phố. 

Tất cả đã được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 19/01/2023, giúp các lực lượng chức năng giám sát diễn biến trên địa bàn 24/7, nhất là lĩnh vực an toàn giao thông.

luong-camera-phat-nguoi-thai-nguyen
Thái Nguyên đang có 388 camera phạt nguội

Khi mới đưa hệ thống camera giám sát vào khai thác, mỗi ngày lực lượng cảnh sát giao thông Thái Nguyên phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu là không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, chỉ dẫn vạch kẻ đường, vượt ẩu, lạng lách, dừng đỗ xe sai vị trí quy định,…

Đội Cảnh sát giao thông – Công an TP Thái Nguyên sau khi nhận được hình ảnh truyền về từ camera giám sát đã tiến hành phân tích hình ảnh, xác minh chủ phương tiện hoặc người điều khiển, gửi thông báo phạt nguội tới nhiều trường hợp vi phạm. Hiện nay, hàng nghìn trường hợp vi phạm đang được lưu lại trên hệ thống để xác minh và xử phạt. Tìm hiểu thêm: Phải làm gì khi không nhận được thông báo phạt nguội

Thiếu tá Trần Đức Huy – Công an TP Thái Nguyên nhận xét, việc phạt nguội thông qua hệ thống giám sát camera đã góp phần tích cực nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân Thái Nguyên. Cụ thể, đến nay các hành vi vi phạm trật tự ATGT đã giảm gần 50% so với những ngày đầu lúc mới đưa hệ thống camera giám sát vào hoạt động.

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm

>> Xem thêm: 80+ vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Huế và cách tra cứu phạt nguội

2. Hướng dẫn 3 cách tra cứu phạt nguội Thái Nguyên 

2.1. Tra cứu phạt nguội Thái Nguyên trên web phatnguoi.vn 

Đây là trang web cho phép người dân kiểm tra phạt nguội đối với tất cả các phương tiện, từ ô tô, xe khách cho đến xe máy, xe máy điện với độ chính xác cao. Nguồn thông tin được lấy trực tiếp từ Cục Cảnh Sát Giao Thông – Bộ Công An. Sau đây là 3 bước tra cứu phạt nguội toàn quốc trên web phatnguoi.vn bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Truy cập website https://phatnguoi.vn/ 

Bước 2: Chọn loại phương tiện và nhập chính xác biển số xe (nhập liền không cách – VD: 21A12345). Điểm cộng của trang web này là bạn không cần nhập mã xác thực phức tạp như những website check phạt nguội khác.

Bước 3: Ấn nút “Tra cứu” và chờ kết quả xuất hiện sau 3 giây.

tra-cuu-phat-nguoi-thai-nguyen
Tra cứu phạt nguội Thái Nguyên

2.2. Tra cứu phạt nguội Thái Nguyên trên web Cục Cảnh sát giao thông

Trước khi tra cứu phạt nguội Thái Nguyên, bạn hãy mở trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào địa chỉ http://www.csgt.vn/. Góc phải màn hình bạn sẽ thấy có mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh”.

Sau đó bạn điền thông tin vào các ô trống: Biển số xe, loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe đạp điện) và điền mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa, chữ thường, số) rồi nhấn “Tra cứu”.

Nếu có vi phạm, màn hình sẽ hiển thị thông tin về xe, thời gian – địa điểm vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm, số hotline của đơn vị đó để bạn liên hệ giải quyết. Nếu không vi phạm, trang web sẽ thông báo “Không tìm thấy kết quả”. Việc tra cứu phạt nguội sẽ giúp chủ xe sớm hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt, không gặp khó khăn lúc đăng kiểm ô tô.

check-phat-nguoi-hai-phong
Tra cứu phạt nguội Thái Nguyên trên web Cục Cảnh sát giao thông

2.3. Tra cứu phạt nguội Thái Nguyên trên web Cục Đăng kiểm Việt Nam

Khi thực hiện tra cứu phạt nguội Thái Nguyên trên website Cục Đăng kiểm, bạn truy cập vào địa chỉ http://app.vr.org.vn/ptpublic/, sau đó nhập biển số xe, số tem, giấy chứng nhận phương tiện vào ô trống rồi nhấn Tra cứu.

Lưu ý khi nhập, đối với xe biển 5 số, biển xanh thêm chữ X, biển trắng thêm chữ T và biển vàng thêm chữ V vào cuối. Với số tem, giấy chứng nhận bạn cần nhập dấu “-” giữa chữ cái và chữ số.

Nếu xe bị phạt nguội, chi tiết về lỗi sẽ hiển thị bên dưới thông tin xe. Ngược lại, nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường thì xe của bạn không dính phạt nguội.

3. Cách nộp phạt nguội Thái Nguyên

Nếu không may bị dính phạt nguội, các tài xế có thể nộp phạt nguội Thái Nguyên qua 3 cách sau đây:

Cách 1: Nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước hoặc qua ngân hàng mà Kho bạc nhà nước ủy nhiệm thu tiền phạt (thông tin ngân hàng được ghi trong quyết định xử phạt).

Cách 2: Nộp chuyển khoản vào tài khoản Internet Banking của Kho bạc nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt.

Cách 3: Nộp trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt nếu thuộc trong các trường hợp sau:

  • Trường hợp xử phạt không lập biên bản. Người có thẩm quyền phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.
  • Tại biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa mà việc đi lại gặp khó khăn thì người bị phạt nguội có thể đóng phạt cho người có thẩm quyền.
nop-phat-nguoi-thai-nguyen
Nộp phạt nguội Thái Nguyên với 3 cách đơn giản

Được biết, toàn bộ hệ thống camera giám sát giao thông tại Thái Nguyên được trang bị hiện đại, có độ phân giải cao, khả năng giám sát phương tiện và nhận diện các hành vi vi phạm cả ban ngày lẫn ban đêm một cách rõ nét. Do đó, khi lái xe trong địa bàn TP Thái Nguyên, bạn hãy chấp hành đúng luật giao thông để không bị dính phạt nguội nhé. Tìm hiểu thêm Những lỗi phạt nguội trên cao tốc Hà Nội Thái Nguyên tài xế cần biết.

Nguồn: Sưu tầm tại các hội nhóm lái xe trên Facebook. Nếu có thông tin sai lệch vui lòng liên hệ để chúng tôi chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tra cứu và nộp phạt nguội Thái Nguyên nhanh và chuẩn nhất. Hy vọng các bạn đã biết cách check phạt nguội Thái Nguyên thuận tiện nhất để có thể nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời.

4.2/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn