Những lỗi phạt nguội trên vành đai 3 ⛔️ bạn cần biết

Công an thành phố Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát đồng thời theo dõi qua hình ảnh đường vành đai 3 nhằm phát hiện và xử lý các phương tiện đi vào làn dừng xe khẩn cấp, xe mô tô, xe máy đi vào tuyến đường này. Cùng phatnguoi.vn tìm hiểu về những lỗi phạt nguội trên vành đai 3 thường gặp nhất để tránh bị mất tiền oan nhé!

1. Giới thiệu về tuyến vành đai 3 

Trước khi tìm hiểu những lỗi phạt nguội trên vành đai 3 cần tránh, chúng ta hãy cùng xem những thông tin chung về tuyến đường trọng điểm này của thành phố Hà Nội nhé.

Đường vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT37) là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thành phố Hà Nội, dài khoảng 65km, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai và và huyện Đông Anh.

Trong đó, vành đai 3 trên cao dài hơn 10km, điểm đầu tính từ nút giao Pháp Vân, Hoàng Mai và điểm cuối tại cầu Mai Dịch, Cầu Giấy. Tuyến đường được thiết kế chuẩn cao tốc, có 03 làn xe mỗi bên, trong đó 01 làn khẩn cấp. 

Khi tuyến đường vành đai 3 này được khánh thành năm 2010, ô tô được chạy tối đa 90 km/h. Nhiều năm sau, do đường xuống cấp, phương tiện đông đúc hơn, thành phố Hà Nội đã điều chỉnh tốc độ giảm còn 80km/h. Do đó, bạn cần lưu ý con số này để không bị phạt nguội trên vành đai 3 về lỗi chạy quá tốc độ cho phép nhé!

vanh-dai-3
Giới thiệu về tuyến vành đai 3

Năm 2021, đường vành đai 3 được mở rộng thêm đoạn từ Việt Hùng đi qua cầu Phù Đổng – cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long. Hiện đường vành đai 3 đang được quy hoạch kết nối với đường cao tốc Hà Nội Thái Nguyên.

Trên đường vành đai 3 có tổng cộng 3 cây cầu lớn là cầu Thăng Long, cầu Phù Đổng và cầu Thanh Trì. Đường vành đai 3 giao với: 

  • Quốc lộ 5 ở Thạch Bàn, đại lộ Thăng Long tại ngã tư đường Trần Duy Hưng
  • Quốc lộ 1 và cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ tại nút giao thông Pháp Vân
  • Quốc lộ 32 (Hồ Tùng Mậu) tại Mai Dịch
  • Quốc lộ 6 (Nguyễn Trãi) tại Thanh Xuân
  • Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại nút giao thông Cổ Linh (Thạch Bàn)

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm

Nhờ có dự án vành đai 3, áp lực giao thông tại các cung đường lớn trong và ngoài thủ đô được giảm tải đáng kể. Mặt khác, đường vành đai 3 còn là tâm điểm kết nối đồng bộ các khu vực kinh tế trọng điểm của thành phố. Từ trung tâm nội thành, người dân có thể dễ dàng đi đến sân bay Nội Bài thông qua cung đường này. Tuyến đường cũng đóng góp trong việc lưu chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp Sóc Sơn, khu công nghiệp Quang Minh, khu công nghiệp Bắc Thăng Long đi khắp địa bàn Hà Nội.

vanh-dai-3-co-vai-tro-quan-trong
Vành đai 3 là cung đường quan trọng của thủ đô

2. Những lỗi phạt nguội vành đai 3 mà bạn cần lưu ý

Sau khi tìm hiểu những thông tin chung về đường vành đai 3, chúng ta hãy cùng xem những lỗi phạt nguội trên vành đai 3 thường gặp nhé. Dưới đây là những lỗi phạt nguội vành đai 3 mà bạn cần phải hết sức chú ý khi di chuyển trên đoạn đường này: 

  • Ô tô khách dừng, đỗ xe để đón trả khách trên đường vành đai 3 trên cao trái quy định;
  • Xe ô tô đi vào làn khẩn cấp trên vành đai 3;
  • Xe mô tô, xe máy, người đi bộ di chuyển vào đường cao tốc;
  • Chạy quá tốc độ 80 km/h. 

Theo Trưởng phòng hướng dẫn, điều khiển giao thông (Cục CSGT), chỉ sau một tháng tuần tra thí điểm, CSGT đã phát hiện, ghi hình 457 trường hợp vi phạm, trong đó có 336 xe con, 66 xe tải và 55 ô tô khách.

Lỗi vi phạm đi vào làn khẩn cấp chiếm phần lớn với 451 trường hợp và lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định với 6 trường hợp. Cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản tại chỗ 27 trường hợp vi phạm, giải quyết 196 sự cố, tai nạn và phạt nguội những trường hợp còn lại.

Có thể thấy, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của một số lái xe còn hạn chế. Việc dừng xe đón, trả khách sai quy định cũng như việc đi vào làn khẩn cấp diễn ra tràn lan. Trước đây, trên đường cao tốc đã lắp đặt hệ thống camera giám sát nhưng chủ yếu để theo dõi, điều tiết giao thông, chưa sử dụng nhiều hình ảnh để phạt nguội các chủ phương tiện đi sai luật. 

phat-nguoi-tren-vanh-dai-3-loi-di-vao-lan-khan-cap
Xe ô tô đi vào làn khẩn cấp sẽ bị phạt nguội trên vành đai 3

Tuy nhiên, từ năm 2022, theo chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội), lực lượng CSGT đã tăng cường theo dõi camera giám sát và tiến hành phạt nguội trên vành đai 3 đối với những phương tiện vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ. 

Theo thông tin từ Thượng tá Phạm Quang Huy (Phó cục trưởng Cục CSGT), việc lắp đặt hệ thống camera mới trên toàn tuyến vành đai 3 sẽ được thực hiện trong tương lai gần. Trong đó, đơn vị khảo sát sẽ đồng bộ hệ thống camera hiện đại trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn, nối liền với cung đường vành đai 3.

Thiếu tá Nguyễn Quang Nam, Đội CSGT số 6 (Công an Hà Nội) cho biết, song song với việc xử lý nóng tại chỗ, Phòng CSGT thành phố Hà Nội cũng tăng cường xử lý vi phạm qua hệ thống camera phạt nguội trên vành đai 3 (toàn tuyến). Do đó, bạn hãy lưu ý để tránh mất tiền khi di chuyển trên cung đường này nhé!

>> Xem thêm: Phạt nguội trên cao tốc Hà Nội Thái Nguyên và những điều cần lưu ý

3. Một số trường hợp bị phạt nguội trên vành đai 3 

Mới đây, một xe khách loại 30 chỗ ngồi mang BKS 17F chạy tuyến Thái Bình – Sơn Tây bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm đi vào làn dừng xe khẩn cấp trên đường vành đai 3. Lái xe vi phạm cho rằng, đã là người lái xe thì ai cũng sẽ nắm được việc đi vào làn dừng xe khẩn cấp là sai nhưng do đường quá đông nên “tiện” đi vào cho nhanh.

Với hành vi điều khiển xe ô tô chạy vào làn dừng khẩn cấp trên đường vành đai hoặc cao tốc thì người điều khiển có thể bị phạt hành chính từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, ngoài ra còn bị tước Giấy phép lái xe từ một đến ba tháng.

muc-phat-nguoi-tren-vanh-dai-3
Mức phạt nguội trên vành đai 3 có thể lên tới 6 triệu đồng

Một trường hợp khác, tài xế tên N.V.H điều khiển xe ô tô 16 chỗ cho biết, bản thân mình đã vi phạm đi vào làn dừng xe khẩn cấp. Đây là thói quen xấu vi phạm luật giao thông khi làn dừng khẩn cấp để dành cho những chiếc xe gặp sự cố bất ngờ, tránh gây ùn tắc giao thông trên đường vành đai. Riêng trường hợp đi vào làn dừng xe khẩn cấp của vành đai 3 trên cao, tài xế N.V.H bị Tổ công tác lập biên bản phạt nguội với số tiền kịch khung là 6.000.000 đồng. Hơn nữa tài xế này cũng đã bị tước Giấy phép lái xe trong vòng 3 tháng.

Điều đáng nói, các trường hợp vi phạm đi vào làn khẩn cấp và bị cơ quan CSGT xử lý đều đi trong khung giờ thấp điểm, tức lúc đường vành đai 3 trên cao thông thoáng. Việc giải thích đi vào để “tránh tắc”, “nhà có việc gấp” hay “kịp chuyến xe khách” chỉ để biện minh cho một thói quen xấu khi tham gia giao thông.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần lưu ý để tránh bị phạt nguội trên vành đai 3. Hãy thường xuyên tra cứu phạt nguội ô tô để nắm thông tin và nộp phạt đúng theo quy định của pháp luật nếu có xảy ra vi phạm trên vành đai 3 nhé. Ngoài ra, nếu bạn là người hay di chuyển trên các tuyến cao tốc, chắc hẳn bạn sẽ cần tìm hiểu về phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Chúc bạn thượng lộ bình an!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn