Những lưu ý tránh phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ ⛔️ (2023)

Hình thức “phạt nguội” đã được áp dụng rộng rãi trong những năm gần đây trên các tuyến cao tốc trọng điểm, trong đó cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ là một điểm nóng. Với hơn 35 điểm lắp đặt camera, phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ là nỗi khiếp sợ đối với nhiều tài xế khi di chuyển trên cung đường này. Hôm nay phatnguoi.vn sẽ lưu ý giúp bạn tránh bị phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Khám phá ngay nhé!

1. Giới thiệu về cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ

Trước khi tìm hiểu phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ, chúng ta hãy cùng xem qua những thông tin chung và lịch sử xây dựng tuyến đường này nhé.

Đường cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ (ký hiệu toàn tuyến là CT01) là tuyến đường cao tốc có thu phí quan trọng của Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Với chiều dài hơn 30km (tương đương 18 dặm), điểm đầu tuyến cao tốc là nút giao Pháp Vân, Hoàng Liệt giao cắt với đường vành đai 3, điểm cuối là Cầu Giẽ, Phú Xuyên nối tiếp với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Thông tin tổng quan về cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ:

  • Toàn tuyến: 06 làn xe và 02 làn dừng khẩn cấp
  • Chiều dài tuyến: 32,3 km
  • Tốc độ giới hạn: Tối đa: 100 km/h; Tối thiểu: 60 km/h
  • Cầu hầm: Gồm có tổng cộng 36 cầu, 1 cầu vượt sông, 1 cầu vượt đường sắt, còn lại là cầu chui dân sinh

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm

Tuyến cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ là một trong những con đường quan trọng để ra vào thủ đô Hà Nội, nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm, ùn tắc giao thông, nhất là vào dịp lễ Tết.

cao-toc-phap-van-cau-gie
Cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ có tổng cộng 6 làn xe

Toàn tuyến có 4 nút giao để ra vào thành phố, đó là:

  • Nút giao Pháp Vân (liên kết với vành đai 3 Hà Nội)
  • Nút giao Thường Tín (liên kết với đường 427)
  • Nút giao Vạn Điểm
  • Nút giao Đại Xuyên (liên kết với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình)

Đường Pháp Vân Cầu Giẽ được khởi công vào tháng 9 năm 1998 và hoàn thành giai đoạn I vào năm 2002. Năm 2013, đề xuất nâng đường Pháp Vân Cầu Giẽ thành đường cao tốc được chấp thuận. Đến năm 2014, giai đoạn thi công thứ 2 đã mở rộng cao tốc này với 6 làn xe lớn.

Đây là đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam thuộc đường cao tốc Bắc Nam phía đông được đưa vào khai thác. Theo thiết kế dành cho đường cao tốc, làn trái dành cho xe con, tốc độ tối đa 100 km/h, tối thiểu 80 km/h. Làn phải dành cho xe chạy tốc độ thấp hơn, từ 60 – 80 km/h. Bạn cần lưu ý tốc độ cho phép để không bị bắn tốc độ khi di chuyển trên tuyến cao tốc này nhé!

gioi-thieu-cao-toc-phap-van-cau-gie
Toàn tuyến có 4 nút giao ra vào Hà Nội

2. Những phương tiện cần chú ý khi di chuyển trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ

Phòng Hướng dẫn Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ (TTKS) mới đây đã ban hành Kế hoạch 746 /KH-P8(Đ3) về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn bộ tuyến cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Theo đó cho đội thanh tra giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT tuần tra có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ, xử lý vi phạm nóng trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Đồng thời kiểm soát và xử lý phạt nguội đối với những phương tiện di chuyển sai luật giao thông trên tuyến đường này.

Các lực lượng chức năng sẽ tập trung vào các loại phương tiện chạy trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ như:

  • Xe ô tô; 
  • Máy kéo;
  • Xe rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc;
  • Các phương tiện giao thông thuộc đối tượng không được phép lưu thông trên đường cao tốc như xe máy, xe mô tô, xe máy điện, người đi bộ.
hinh-anh-ban-toc-do
Hình ảnh một ô tô bị bắn tốc độ khi đi trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ

Theo thông tin từ ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó GĐ Công ty Giải pháp công nghệ FPT, trên tuyến cao tốc này đã lắp đặt tất cả 35 camera giám sát và máy đo tốc độ tự động phục vụ cho việc xử lý vi phạm qua hình ảnh. Do đó, việc xử lý phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ đã trở thành trọng tâm chú ý của Cục CSGT. Theo đó, Trung tâm giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT sẽ được đặt tại Trung tâm Vận hành và Bảo trì đường cao tốc trên tuyến Pháp Vân Cầu Giẽ. 

Trung tâm này được kết nối để truyền dữ liệu về Trung tâm thông tin chỉ huy của Cục Cảnh Sát Giao Thông, sau đó được truyền tới máy tính của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trực tiếp trên tuyến. Các tổ công tác sẽ căn cứ vào hình ảnh và thông tin được cập nhật để dừng xe, kiểm tra xử lý phương tiện ngay trên tuyến nếu có vi phạm hoặc gửi thông báo phạt nguội về địa chỉ cư trú của chủ xe.

>> Xem thêm: Phạt nguội trên cao tốc Hà Nội Hải Phòng và những điều cần lưu ý (2023)

3. Các lỗi vi phạm phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ thường gặp

Các lỗi vi phạm phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ sẽ bị tập trung xử lý theo kế hoạch 746 /KH-P8 của Phòng Hướng dẫn Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ là: 

  • Vi phạm chạy quá tốc độ
  • Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy
  • Chở hàng quá khổ, quá tải
  • Chở quá số người quy định
  • Chạy xe trên làn dừng khẩn cấp
  • Không nhường đường khi có tín hiệu xe ưu tiên
  • Dừng xe không đúng quy định
  • Đón, trả khách, trả hàng sai quy định trên đường cao tốc

Dưới đây là các mức phạt nguội liên quan đến vi phạm trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ:

muc-vi-pham-phat-nguoi-tren-cao-toc
Mức tiền phạt khi vi phạm phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ

Về trường hợp đã bị phạt nguội, mới đây một xe ô tô hiệu Mercedes di chuyển với tốc độ 199km/h trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ đã gây ngạc nhiên cho các tài xế thường xuyên chạy tuyến này. Con số khủng khiếp về tốc độ này đã khiến Cục Cảnh sát Giao thông thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát, xử lí lý phạt nóng cũng như phạt nguội trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.

Cụ thể, thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, ghi nhận bằng chứng vi phạm bằng các phương tiện nghiệp vụ, Đội tuần tra 3 phát hiện tài xế ô tô hiệu Mercedes biển 30F-977xx vi phạm chạy quá tốc độ tại Km209 trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Chiếc xe đã chạy với tốc độ 199km/h trong khi tốc độ cho phép trên tuyến đường này chỉ là 100km/h.

phat-nguoi-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-xe-mercedes
Hình ảnh chiếc xe vi phạm trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ

Tài xế ngay sau đó đã bị Cục CSGT xử phạt hành chính. Tài xế là Lê T.L (24 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) đã thừa nhận hành vi, đồng thời chấp hành xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Với hành vi chạy quá tốc độ trên, tài xế T.L bị phạt 11 triệu đồng, tước giấy phép lái xe trong vòng 3 tháng. Đây là một hình phạt khá cao dành cho những tài xế chạy quá tốc độ quy định. 

Trên đây là những thông tin mà bạn cần lưu ý để tránh bị phạt nguội trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Hãy thường xuyên kiểm tra phạt nguội để nắm chắc thông tin và xử lý đúng theo quy định của pháp luật nếu có xảy ra vi phạm trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Ngoài ra, nếu bạn là người hay di chuyển trên cao tốc, chắc hẳn bạn sẽ cần tìm hiểu về phạt nguội trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Chúc bạn thượng lộ bình an!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn