5+ vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Bình Định ⛔️ Lỗi phạt tài xế cần tránh

Ðể hạn chế vi phạm giao thông nói chung và vi phạm tốc độ nói riêng, Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Định triển khai biện pháp nghiệp vụ tăng cường xử lý nguội qua hệ thống camera. Vậy vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Bình Định ở đâu? Các lỗi phạt nguội cần tránh khi đi qua địa phận tỉnh Bình Định là gì? Cùng phatnguoi.vn tìm hiểu!

1. Vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Bình Định

Những ngày giữa tháng 07/2022, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định ghi nhận nhiều trường hợp đến nộp phạt các lỗi vi phạm giao thông. Rất nhiều trong số này bị dính phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, năm 2021 đơn vị này được cơ quan thẩm quyền cấp gần 100 camera giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ. Năm 2022, Công an tỉnh Bình Định được trang bị thêm 20 camera giám sát, nhờ đó từ đầu năm đến nay CSGT đã phát hiện hơn 500 trường hợp vi phạm phạt nguội.

diem-lap-camera-phat-nguoi-binh-dinh

Theo đó, một số vị trí điểm lắp camera phạt nguội Bình Định tài xế cần lưu ý như:

  • Ngã tư Cầu Gành
  • Nút giao giữa QL1 và QL19
  • Ngã 5 Đống Đa (TP Quy Nhơn)
  • Ngã 3 Diêu Trì (huyện Tuy Phước)
  • Nút giao giữa QL19C với QL1

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm

Ngã tư Cầu Gành (huyện Tuy Phước) và ngã 5 Đống Đa (TP Quy Nhơn) được xem là các điểm đen về TNGT ở tỉnh Bình Định. Đây là nút giao giữa các tuyến QL1 và QL19, lưu lượng phương tiện đông đúc, đặc biệt là xe chở khách và xe trọng tải lớn nên thường xuyên xảy ra xung đột. Ngay sau đó, hệ thống camera phạt nguội tại đây được đưa vào hoạt động, đến nay khu vực này chưa xảy ra thêm vụ tai nạn nghiêm trọng nào. 

>> Xem thêm: 15+ vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Hà Giang ⛔️ Quy trình xử lý phạt nguội

2. Quy trình xử lý phạt nguội Bình Định

Camera giám sát khi phát hiện vi phạm, hệ thống sẽ tự động ghi lại và truyền dữ liệu vi phạm đến máy chủ đặt tại Phòng CSGT – Công an tỉnh Bình Định. Tại đây, phần mềm hệ thống cũng tự mã hóa biển số xe, lỗi vi phạm.

Tùy vào tình hình thực tế, lực lượng CSGT kiểm soát hình ảnh vi phạm liên hệ ngay với các tổ tuần tra để kịp thời có mặt xử lý vi phạm tại chỗ; hoặc gửi thông báo vi phạm phạt nguội về địa phương nơi chủ phương tiện đăng ký sở hữu phương tiện.

quy-trinh-phat-nguoi-binh-dinh

“Thực tế, nhiều trường hợp cho rằng bản thân không vi phạm cho đến khi được xem cụ thể hình ảnh trích xuất. Cũng có một số trường hợp lấy lý do không nhận được thông báo phạt nguội nên không đến giải quyết, chỉ đến khi bị từ chối kiểm định xe mới chịu chấp hành”, Trung tá Tô Hồng Phúc, Phó đội trưởng Đội Điều tra, xử lý, tuyên truyền thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định chia sẻ.

3. Một số lỗi phạt nguội Bình Định cần lưu ý

Sau khi đã tìm hiểu các vị trí lắp camera phạt nguội Bình Định và quy trình xử lý phạt nguội Bình Định, chúng ta hãy cùng khám phá những lỗi phạt nguội thường thấy khi di chuyển qua địa bàn tỉnh này nhé.

Từ đầu năm 2022 đến nay, hệ thống camera phạt nguội Bình Định đã ghi nhận hơn 3.500 trường hợp vi phạm. Trong đó, vi phạm về chạy quá tốc độ chiếm hơn 1.000 trường hợp; gần 500 trường hợp đã nghiêm túc thực hiện quyết định xử phạt.

Có thể nói, chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Cùng với việc bố trí lực lượng công khai cùng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý, hệ thống camera đặt dọc tuyến đã và đang góp phần tích cực vào việc nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. 

Ngoài ra, một số lỗi phạt nguội Bình Định thường gặp nhất có thể kể đến như:

  • Vượt đèn đỏ
  • Lấn vạch kẻ đường
  • Đi sai làn
  • Dừng đỗ trái quy định

loi-phat-nguoi-binh-dinh

“Mục tiêu chúng tôi đặt ra không phải là xử lý được bao nhiêu trường hợp phạt nguội, mà là nâng cao ý thức cho tất cả người dân, nhất là các tài xế. Bởi khi có hệ thống camera được lắp đặt dọc tuyến thì các lái xe sẽ có tâm lý bị giám sát suốt hành trình. Từ đó các tài xế sẽ có ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông, góp phần phòng ngừa TNGT”, chia sẻ từ Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng Phòng CSGT – Công an tỉnh Bình Định.

Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục đề xuất UBND tỉnh Bình Định tiếp tục lắp đặt thêm nhiều camera trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh và các khu vực có tình hình giao thông phức tạp, góp phần kéo giảm các trường hợp vi phạm giao thông.

4. Cách tra cứu phạt nguội Bình Định

Để nắm rõ tình hình phương tiện của bạn có bị phạt nguội khi di chuyển trong địa phận tỉnh Bình Định hay không, bạn cần tra cứu phạt nguội trên một website uy tín. Cách tra cứu phạt nguội Bình Định chính xác và nhanh chóng nhất chính là tra cứu trên phatnguoi.vn

Chỉ cần truy cập website https://phatnguoi.vn/ bằng máy tính hoặc điện thoại di động, sau đó bạn chọn vào loại xe (ô tô, xe máy, xe điện) rồi tiến hành nhập biển số thật chính xác. Lưu ý nhập liền, không cách, ví dụ 77A12356. Nhập xong bạn bấm nút “Tra cứu” rồi chờ kết quả tra cứu phạt nguội Bình Định chỉ trong giây lát. 

Ngoài tra cứu phạt nguội Bình Định, trang web của chúng tôi còn giúp bạn tra cứu phạt nguội toàn quốc, bao gồm tra cứu phạt nguội Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM, Sóc Trăng, Cà Mau, Thanh Hóa, Vũng Tàu, Bình Phước,…

tra-cuu-phat-nguoi-chuan-nhat

Sau khi kiểm tra, nếu bạn bị dính phạt nguội Bình Định, bạn sẽ biết được cụ thể thời gian, địa điểm mà mình vi phạm và đơn vị phát hiện vi phạm. Đồng thời website của chúng tôi còn cung cấp cả thông tin của đơn vị nơi phát hiện vi phạm để bạn có thể liên hệ giải quyết phạt nguội Bình Định nhanh chóng, tránh bị ảnh hưởng tới quá trình đăng kiểm ô tô sau này.

Nguồn: Sưu tầm trong các hội nhóm lái xe trên Facebook. Nếu có thông tin sai lệch vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thể chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Bình Định, cung cấp thông tin về các lỗi phạt nguội Bình Định mà các tài xế cần tránh cũng như hướng dẫn tra cứu phạt nguội chuẩn và nhanh nhất. 

Nếu bạn cần tra cứu phạt nguội Bình Định nói riêng hay tra cứu phạt nguội toàn quốc nói chung, hãy lên check ngay trên website của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp hoặc đóng góp ý kiến, hãy để lại bình luận ngay phía bên dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn