Bao lâu có kết quả phạt nguội? ⛔️ Quá hạn không nộp phạt có đăng kiểm được không?

Việc lắp đặt các thiết bị camera trên đường đã góp phần làm giảm tình trạng vi phạm giao thông và nâng cao ý thức người dân. Tuy nhiên, về quy trình, thủ tục xử lý phạt nguội qua hình ảnh thì nhiều người vẫn còn đang thắc mắc nhiều điều như: Bao lâu có kết quả phạt nguội? Quá hạn không nộp phạt có ảnh hưởng tới đăng kiểm không? Bài viết dưới đây của phatnguoi.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên. 

1. Bao lâu có kết quả phạt nguội? Quy định về thời hạn thông báo phạt nguội 

“Bao lâu có kết quả phạt nguội?” là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm. Thông tư 15/2022/TT-BCA có quy định thời gian để cơ quan chức năng gửi thông báo phạt nguội đến chủ xe vi phạm. 

Theo đó, trong trường hợp vi phạm nhưng không dừng được phương tiện để kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm thì người có thẩm quyền xử phạt của cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện vi phạm phải tiến hành:

Thứ nhất, người có thẩm quyền xác nhận thông tin về phương tiện, chủ phương tiện liên quan tới hành vi vi phạm dựa vào những thông tin được lưu trữ tại cơ quan đăng ký xe cùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thứ hai, xác định cơ quan, cá nhân có thẩm quyền đứng ra giải quyết, xử lý hành vi vi phạm. Một là cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm và hai là cơ quan Công an nơi chủ phương tiện cư trú, đóng trụ sở.

Thứ ba, gửi thông báo phạt nguội yêu cầu chủ phương tiện vi phạm đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý hành vi vi phạm (tại trụ sở Công an nơi phát hiện vi phạm hành chính hoặc tại trụ sở Công an xã, Công an huyện nơi người vi phạm phạt nguội đang cư trú, đóng trụ sở). 

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm
bao-lau-co-ket-qua-phat-nguoi
Vấn đề “Bao lâu có kết quả phạt nguội?” được nhiều người quan tâm

Nếu quá 20 ngày làm việc kể từ ngày gửi thông báo phạt nguội mà chủ phương tiện vẫn không đến trụ sở cơ quan Công an để giải quyết thì cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm sẽ cập nhập thông tin phương tiện vi phạm lên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm ô tô.

Như vậy, thời gian cơ quan có thẩm quyền phát hiện vi phạm gửi thông báo phạt nguội đến với chủ phương tiện là 10 ngày làm việc (không tính ngày cuối tuần, ngày Lễ, Tết) kể từ khi phát hiện hành vi vi phạm do người điều khiển phương tiện thực hiện.

2. Dính phạt nguội, ô tô có được đăng kiểm không?

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu thời hạn bao lâu có kết quả phạt nguội, trong phần này chúng ta cùng khám phá xem liệu ô tô bị dính phạt nguội có đăng kiểm được không nhé. 

Căn cứ Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, trường hợp ô tô bị cảnh báo vi phạm trên Chương trình Quản lý kiểm định vẫn có thể đăng kiểm được nếu đạt tiêu chuẩn. Khi đưa phương tiện đến kiểm định, cơ quan đăng kiểm có nhiệm vụ thông báo cho chủ xe biết về việc vi phạm phạt nguội.

bi-phat-nguoi-co-dang-kiem-duoc-khong
Dính phạt nguội, ô tô vẫn có thể đăng kiểm

Nếu phương tiện đáp ứng được các tiêu chuẩn đánh giá thì các trung tâm đăng kiểm sẽ cấp Giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tuy nhiên các giấy tờ này chỉ có hiệu lực trong 15 ngày kể từ ngày cấp (theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT).

Để được đăng kiểm theo chu kỳ dài hạn, chủ phương tiện có vi phạm phạt nguội phải đến trụ sở công an để giải quyết vụ việc, không nên đình trệ việc nộp phạt.

Sau khi hoàn tất việc nộp phạt, cơ quan Công an sẽ cập nhật kết quả giải quyết vụ việc vi phạm lên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời tiến hành gửi thông báo kết thúc cảnh báo phương tiện vi phạm ngay lập tức cho cơ quan đăng kiểm, gỡ bỏ trạng thái cảnh báo đăng kiểm trên hệ thống quản lý, xử lý vi phạm hành chính.

Nếu để quá hạn đăng kiểm, phương tiện ô tô khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Mức phạt đối với lỗi này được ghi chi tiết trong ảnh bên dưới như sau:

muc-phat-khong-dang-kiem
Mức phạt đối với ô tô quá hạn đăng kiểm

>> Xem thêm: Top 5 phần mềm cảnh báo tốc độ miễn phí tốt nhất hiện nay

3. Tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy ở đâu?

Vậy là bạn đã biết bao lâu có kết quả phạt nguội, tuy nhiên bạn có biết cách nào để kiểm tra mình có bị dính phạt nguội hay không? Có nhiều cách tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy nhưng sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất. 

Dưới đây là 3 bước tra cứu phạt nguội toàn quốc dành cho các phương tiện: 

Bước 1: Truy cập thẳng vào website https://phatnguoi.vn/ 

Bước 2: Chọn loại phương tiện & nhập biển số thật chính xác. Lưu ý nhập liền không cách, ví dụ 29A77799. Khi tra cứu ở website này, các bạn không cần nhập mã xác thực phức tạp như khi tra cứu ở các web khác.

Bước 3: Click chuột vào nút “Tra cứu” và chờ kết quả sau 3 giây. 

Trang web này giúp bạn tra cứu phạt nguội toàn quốc, bao gồm tra cứu phạt nguội Huế, Hải Phòng, TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Vũng Tàu, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên,…

tra-cuu-phat-nguoi-o-to-xe-may
Tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy

4. Nộp phạt nguội ở đâu?

4.1. Nộp phạt nguội online qua Cổng dịch vụ công

Có nhiều cách để nộp phạt nguội, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nộp phạt nguội online nhanh và tiện. Cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Nhấn “Thanh toán trực tuyến“, nhấp tiếp vào “Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính” rồi ấn “Tra cứu/ Thanh toán vi phạm giao thông”

Bước 3: Lựa chọn 1 trong 2 cách: Tra cứu theo mã quyết định xử phạt hoặc tra cứu theo biên bản vi phạm. Chọn 1 cách rồi điền các thông tin theo yêu cầu, sau đó chọn hình thức nộp phạt phù hợp.

  • Tra cứu theo mã quyết định: Lựa chọn cơ quan thẩm quyền ra quyết định, nhập mã số của quyết định xử phạt và mã bảo mật rồi nhấn “tra cứu”.
  • Tra cứu theo biên bản vi phạm: Điền thông tin theo yêu cầu bao gồm: Số biên bản; Họ tên; Đơn vị lập biên bản; Ngày vi phạm; Mã bảo mật rồi nhấn “tra cứu”.

Bước 4: Hoàn tất thanh toán nộp phạt nguội. 

bien-ban-phat-nguoi
Nộp phạt nguội online qua Cổng dịch vụ công

4.2. Nộp phạt nguội trực tiếp

Bạn có thể nộp phạt nguội tại kho bạc Nhà nước. Khi nộp phạt bằng cách này các bạn có thể lựa chọn nộp trực tiếp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản Kho bạc Nhà nước (số tài khoản được ghi trong quyết định xử phạt).

Ngoài ra, các bạn có thể chọn cách nộp phạt nguội trực tiếp tại ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước ủy quyền thu tiền phạt. Cuối cùng, bạn có thể nộp phạt qua dịch vụ bưu điện, tuy nhiên cách này ngoài nộp tiền phạt sẽ mất thêm phí dịch vụ.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn “bao lâu có kết quả phạt nguội?” cũng như hướng dẫn bạn cách tra cứu phạt nguội và cách nộp phạt nguội online hết sức đơn giản, nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và công sức. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn