12+ vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Tiền Giang ⛔️ Lỗi phạt nguội cần tránh

Từ ngày 15/04/2023, Công an tỉnh Tiền Giang đã triển khai lắp thêm 12 camera xử phạt nguội vi phạm an toàn giao thông qua hệ thống camera thông minh trên các tuyến quốc lộ, nâng số camera xử phạt lên tổng 21 camera. Vậy vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Tiền Giang ở đâu? Các lỗi phạt nguội cần tránh khi đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang là gì? Cùng phatnguoi.vn tìm hiểu!

1. Vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Tiền Giang

Nhằm thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang về việc vận hành, quản lý, khai thác, sử dụng Hệ thống camera giám sát xử lý vi phạm về an toàn giao thông đường bộ trên toàn tỉnh Tiền Giang, kể từ ngày 15/04/2023, Công an tỉnh Tiền Giang sẽ xử lý vi phạm an toàn giao thông qua hệ thống camera thông minh trên các tuyến quốc lộ và tuyến đường quan trọng đi qua địa bàn tỉnh. 

Khi hệ thống camera đi vào hoạt động sẽ tác động trực tiếp, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đồng thời giảm thiểu tai nạn. Các camera này vừa giám sát an ninh trật tự, vừa ghi nhận các lỗi vi phạm an toàn giao thông như: đi sai làn đường, lấn làn, dừng đỗ sai quy định, không chấp hành đèn tín hiệu,… Lực lượng Cảnh sát giao thông có thể xử phạt tại chỗ hoặc gửi giấy Quyết định xử phạt về nơi cư trú/đóng trụ sở của cá nhân/tổ chức vi phạm.

Sau đây là danh sách 12 vị trí điểm lắp camera phạt nguội Tiền Giang:

  • Lê Văn Phẩm – Quốc lộ L60;
  • Quốc lộ 1 – Phạm Hùng;
  • Quốc lộ 60 – Ấp Bắc;
  • Quốc lộ 50 – Đường tỉnh 879;
  • Quốc lộ 50 – Trần Nguyên Hãn;
  • Lương Phú (Quốc lộ 1 – Đường dẫn cao tốc – Đường tỉnh 878C);
  • Đồng Tâm (Quốc lộ 1 – Đường dẫn cao tốc – Đường tỉnh 870);
  • Văn Cang (Quốc lộ 1 – Đường tỉnh 875);
  • Tuyến tránh Cai Lậy – Đường tỉnh 868;
  • Hòa Bình (Quốc lộ 50 – Đường tỉnh 877);
  • Hòa Đồng (Quốc lộ 50 – Đường tỉnh 872);
  • Quốc lộ 50 – Đường huyện 13.

Tải Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

 appstoreCHPLAY

 

Ứng Dụng Tra Cứu Phạt Nguội 24/7

1694941825250.5247

Quét QR Code Để Tải Về Điện Thoại

✅ Ứng dụng ⭐ Miễn phí
✅ Tra cứu ⭐ Nhanh chóng
✅ Kết quả ⭐ Chính xác
✅ Nhận thông báo ⭐ Khi có vi phạm

diem-lap-camera-phat-nguoi-tien-giang

Qua đó, Công an tỉnh cùng các cán bộ, công nhân viên chức nhà nước và nhân dân phối hợp tuyên truyền, phổ biến về chủ trương xử lý phạt nguội qua hệ thống camera thông minh tại các vị trí trên; góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và phòng ngừa tai nạn, đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, trước đó, từ ngày 15/05/2022, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) triển khai thực hiện công tác xử lý phạt nguội trên lĩnh vực giao thông qua hệ thống camera tại 9 vị trí trọng điểm trong nội ô thành phố. Các nút giao thông có gắn đèn tín hiệu đã được lắp đặt hệ thống camera thông minh nhằm mục đích xử lý phạt nguội Tiền Giang bao gồm: 

  • Lê Văn Phẩm – Quốc lộ 60
  • Lý Thường Kiệt – Đoàn Thị Nghiệp
  • Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Rạch Gầm
  • Đinh Bộ Lĩnh – Nguyễn Huỳnh Đức
  • Đinh Bộ Lĩnh – Thái Sanh Hạnh
  • Đinh Bộ Lĩnh – Quốc lộ 50
  • Quốc lộ 50 – Trần Thị Thơm
  • Nguyễn Huỳnh Đức – Học Lạc
  • Trần Hưng Đạo – Lê Thị Hồng Gấm

camera-giup-giam-un-tac

>> Xem thêm: 5+ vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Bến Tre ⛔️ Lỗi phạt nguội cần lưu ý

2. Quy trình xử lý phạt nguội Tiền Giang

Thượng tá Lê Quốc Thắng, Trưởng Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đơn vị đã ghi nhận, trích xuất dữ liệu hình ảnh và video các trường hợp vi phạm, sau đó chuyển đến Phòng Cảnh sát giao thông (thuộc Công an Tiền Giang) tra cứu biển số xe. Sau khi xác minh thông tin, cơ quan sẽ gửi văn bản thông báo phạt nguội đến từng cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đối với các phương tiện không thấy rõ biển kiểm soát thì không đảm bảo các yếu tố để xác định hành vi vi phạm cũng như người vi phạm hoặc không chấp hành việc lập biên bản vi phạm hành chính,…

Công an thành phố Mỹ Tho và công an tỉnh Tiền Giang căn cứ quy định pháp luật và quy trình xử lý vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ của Ban Giám đốc Công an tỉnh, xử lý kết quả thu thập qua hệ thống camera thông minh, lưu hồ sơ các trường hợp phạt nguội Tiền Giang để củng cố kho dữ liệu xử phạt vi phạm hành chính đối với những người dân vi phạm.

quy-trinh-phat-nguoi-tien-giang

3. Những lỗi phạt nguội Tiền Giang cần chú ý

Sau khi đã tìm hiểu các vị trí lắp camera phạt nguội Tiền Giang và quy trình xử lý phạt nguội Tiền Giang, chúng ta hãy cùng tiếp tục khám phá một số lỗi phạt nguội mà tài xế cần lưu ý khi di chuyển qua địa bàn tỉnh này nhé.

Thông qua hệ thống camera giám sát, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý các hành vi phạt nguội Tiền Giang như: 

  • Không chấp hành tín hiệu đèn giao thông
  • Chạy ngược chiều
  • Chạy quá tốc độ
  • Chạy sai làn đường
  • Lấn làn đường 
  • Dừng đỗ sai quy định 

Theo thống kê, trong hơn 6 tháng cuối năm 2022, Công an Tiền Giang đã tiếp nhận 4.458 trường hợp không chấp hành đèn tín hiệu giao thông được ghi nhận từ camera giám sát. Trong đó, vi phạm nhiều nhất là xe mô tô 2 bánh với gần 70%. Lực lượng chức năng đã ra thông báo phạt nguội đến 3.362 trường hợp.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã gửi 550 cảnh báo ô tô vi phạm cho cơ quan đăng kiểm; chuyển 1.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát đến cơ quan Công an huyện nơi chủ phương tiện cư trú. Đến hết năm 2022, có 672 trường hợp người dân đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, số tiền phạt lên tới 1,5 tỷ đồng.

Nhờ camera giám sát, lực lượng CSGT cũng kịp thời quan sát, ghi nhận để có giải pháp xử lý tránh ùn tắc trên các tuyến giao thông trọng điểm, đặc biệt là tại các vị trí ngã tư Đồng Tâm, Cầu Rạch Miễu, Quốc lộ 60, Quốc lộ 1,…

loi-phat-nguoi-tien-giang

4. Cách kiểm tra phạt nguội Tiền Giang

Để nắm rõ tình hình phương tiện của bạn có bị phạt nguội khi đi qua tỉnh Tiền Giang hay không, bạn cần tra cứu phạt nguội trên một website uy tín. Cách tra cứu phạt nguội Tiền Giang chính xác và nhanh chóng nhất chính là tra cứu trên phatnguoi.vn

Chỉ cần truy cập website https://phatnguoi.vn/ bằng máy tính hoặc điện thoại di động, sau đó bạn chọn vào loại xe (ô tô, xe máy, xe điện) rồi tiến hành nhập biển số. Lưu ý nhập liền, không cách, ví dụ 63A33333. Nhập xong bạn bấm nút “Tra cứu” rồi chờ kết quả tra cứu phạt nguội Tiền Giang chỉ trong giây lát. 

Ngoài tra cứu phạt nguội Tiền Giang, trang web của chúng tôi còn giúp bạn tra cứu phạt nguội toàn quốc, bao gồm tra cứu phạt nguội Bến Tre, Quảng Bình, Bình Dương, TP HCM, Nghệ An, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Phước, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Nội,…

tra-cuu-phat-nguoi-chuan

Nguồn: Sưu tầm trong các hội nhóm lái xe trên Facebook. Nếu có thông tin sai lệch vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thể chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp vị trí các điểm lắp camera phạt nguội Tiền Giang, cung cấp thông tin về các lỗi phạt nguội Tiền Giang mà các tài xế cần lưu ý cũng như hướng dẫn tra cứu phạt nguội nhanh, tiện và chuẩn nhất. 

Nếu bạn cần tra cứu phạt nguội Tiền Giang nói riêng hay tra cứu phạt nguội toàn quốc nói chung, hãy lên check ngay trên website của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp hoặc đóng góp ý kiến, hãy để lại bình luận ngay phía bên dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

×
message icon Quản trị viên
Mua follow, view, like... các mạng xã hội giá siêu rẻ tại: Like.vn